Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Táp báo chí mới đây, chủ toạ HĐQT SJC Lê kiêu hùng cho rằng

benh viem xoang,viem mui di ung

Khoảng 7 ngày sau khi SJC chính thức sinh sản, gia công vàng miếng, giá vàng trong nước sẽ thu hẹp khoảng cách với giá thế giới. Công suất dập vàng miếng của SJC đạt khoảng 80.000 lượng/ngày, tương đương hơn 3 tấn vàng.

Như vậy, nếu đủ vật liệu chỉ cần 10 ngày sinh sản đều đặn, thị trường sẽ có khoảng 30 tấn vàng. Với số lượng này, cung sẽ vượt cầu và kéo giá vàng trong nước về sát thế giới.

Theo một cán bộ NH quốc gia, khi có nguồn vàng SJC trong tay, NH quốc gia sẽ chính thức đấu thầu giá vàng để tăng nguồn cung cho thị trường. thông báo chính thức sẽ được cơ quan này ban bố trong vài ngày tới. Về giá, vị này cho rằng mức chênh lệch với giá thế giới sẽ về khoảng 1-2 triệu đồng/lượng chứ chẳng thể về ngay mức lý tưởng 400.000 đồng/lượng mà lãnh đạo NH quốc gia từng tuyên bố. “Việc can thiệp thị trường vàng còn phụ thuộc vào nguyên tố giá thế giới, trong khi thị trường rất khó lường nên phải có mức chênh lệch nhất quyết phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn cho dự trữ ngoại hối” - vị này nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét