Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Hai tên trộm chó dùng bột ớt, ná thun, tên sắt tự chế… tiến công công an.

benh viem xoang,viem mui di ung

Sáng 28/3, nhiều người dân TP Đà Nẵng chứng kiến cảnh các đội viên công an trên hai mô tô đặc chủng rượt đuổi hai tên trộm chó qua nhiều tuyến phố: hai tên trộm chó dùng đủ các “đồ nghề” mang theo chống trả công an để trốn thoát còn công an thì lạng lách để tránh “đạn” bi, tên sắt… của hai tên trộm.

Đang phẳng phiu trên tuyến QL14B cũ, tổ phẳng phiu của Thượng sĩ Phạm Viết Tín, Đội Cảnh sát thứ tự - cơ động (CSTT-CĐ), Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nhận tin báo: Có hai người đi xe Exciter màu xanh - trắng có tả đánh cắp tài sản.

Khi tổ phẳng phiu đến địa bàn xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang thì phát hiện hai tình nhân nghi đang chạy xe nên đề nghị dừng xe soát. Bị phát hiện, hai tình nhân nghi liền tăng ga bỏ chạy và cuộc rượt đuổi xảy ra.

“Để ngăn trở lực lượng truy đuổi, hai tên trộm ném ba con chó vừa trộm được về phía xe mô tô của chúng tôi. Tôi hơi bất thần nên lạc vô lăng nhưng vẫn tránh được và tiếp chuyện đuổi theo. Chạy được hơn 500 m thì tên ngồi phía sau tung mấy bịch ớt bột về phía sau. Tôi và Thượng sĩ Lê Nhật Toàn đi đầu nên “dính” ớt bột vào mặt, cay sè” - Thượng sĩ Tín kể.

Dù đã ném chó, ớt bột vào công an nhưng hai mô tô đặc chủng của công an vẫn đeo bám sát rạt. Khi truy đuổi đến QL1A, người ngồi sau quay lại dùng ná cao su bắn “đạn” bi (viên bi tròn) vào công an. Thấy vẫn không thấm tháp, người này liền dùng một cây gỗ dài gần nửa mét, ở đầu cây có gắn hai thanh kim khí nhọn, dài khoảng 15 cm (hay còn gọi là tên sắt, dùng để bắn chó - PV) đâm vào công an để tháo thân. “Do đã phòng bị nên anh em tránh được các viên bi mà tên trộm bắn ra, chỉ một đôi viên găm vào xe. Tuy nhiên, bọn chúng dùng tên sắt ngăn trở nên chúng tôi rất khó tiếp cận” - anh Tín kể lại.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét