Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tự chữa viêm xoang mạn tính

Suốt 3 năm trời tôi khổ sở với căn bệnh viêm xoang. Mủ xanh mủ vàng nhiều đến nỗi tôi phải uống kháng sinh liên tiếp, chọc hút thẳng tắp, thậm chí còn đi mổ lệch vách ngăn. Người bạn là thầy thuốc từng bảo “bệnh của cậu không khỏi được”.

tổng hợp tin tuc giải trí viem xoang mui 4 Tự chữa viêm xoang mãn tính blog   Đức xe máy MU chua viem xoang bác sĩ

Trong hành trìnhchua viem xoangcủa mình, tôi đã biết và gặp nhiều người rồi được biết rằng rất nhiều người khác cũng đang trong tình trạng từng phương pháp chua viem xoang rưa rứa, tốn kém tiền tài, thời kì và công sức khôn cùng, nhưng bệnh vẫn càng ngày càng nặng hơn. bởi thế tôi muốn san sớt những kinh nghiệm chua viem xoang của mình để mong nhiều người tránh được nỗi khổ ải như thế.

5 năm trước tôi bị một đợt viêm xoang cấp, và được kê kháng sinh. Đợt đó tôi khỏi mau chóng. Vài tháng sau, tôi bị lại, và cũng được kê loại kháng sinh ấy, nhưng lần này thời kì điều trị dài gần gấp đôi bệnh mới dứt.

Khoảng nửa năm sau, tôi bị một đợt nặng hơn, với rất nhiều mủ xanh, mũi nghẹt thở, mủ chảy cả xuống họng kéo theo viêm họng. Lần này, sau gần 2 tuần hút mủ, dùng tân dược, bệnh vẫn chưa dứt. Tôi được khuyên nên rửa mũi thẳng tắp bằng nước muối sinh lý để loại bỏ mủ. quả thật, phương pháp ấy khá kiến hiệu. Bệnh đã giảm đi nhiều, nhưng vẫn không khỏi.

Kể từ đó, hiếm viêm xoang lại tái phát, đặc biệt là khi nhiễm lạnh (nằm điều hòa lạnh hoặc đi xe máy trời mùa đông). Về sau, bệnh dần nặng hơn, rất dễ bị mủ xanh kèm theo ngạt thở, nhảy mũi. Một năm tôi uống cả chục đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu đờm và thuốc chống dị ứng, cả thuốc tăng miễn nhiễm, có đợt phải thay đến loại kháng sinh thứ 3 mà bệnh vẫn không dứt hoàn toàn. Cứ được vài ngày mũi trong là mủ xanh lại xuất hiện, ngạt mũi trở lại.

Tôi đã phải mua máy khí dung về nhà dùng thẳng tắp, thậm chí còn đi mổ vẹo vách ngăn (thầy thuốc cho rằng đây là một căn do khiến dịch mũi ứ, dễ nhiễm khuẩn), đến cả nhà riêng thầy thuốc để hút, chữa cho triệt để. Nhưng lúc nào trong mũi cũng có mủ, dù ít dù nhiều.

Tôi cũng uống phối hợp nhiều loại thuốc đông y, thảo dược được bán trên thị trường, nhưng kết quả không thấy là bao.

Những ngày đó tôi mỏi mệt, lo âu khôn cùng. tiền nong mỗi đợt cũng mất cả triệu, mà bệnh càng có dấu hiệu dằng dai, không dứt. Một người bạn thầy thuốc từng tuyên bố tôi bị viêm đa xoang mạn tính, chẳng thể chữa khỏi được nữa. Đã có lúc tôi vô vọng, nghĩ mình khoanh tay.

Cách đây gần 1 năm, tôi bị tái phát một đợt cấp, lần này sau 2 đợt thuốc không thấy đỡ, thầy thuốc quyết định cho tôi dùng 3 loại kháng sinh phối hợp, cùng với thuốc nâng cao thể lực và nhiều loại thuốc khác, tổng giá trị đơn lên đến hơn 2 triệu đồng.

Cầm tờ đơn ra hiệu thuốc mà tôi như người mộng du, lo sợ và hốt hoảng nghĩ về số tiền, về ngày mai sức khỏe của mình. May mắn tôi đã gặp người bán thuốc tốt bụng. Sau khi xem đơn của tôi, cô ấy bảo “anh ơi, nếu đã dùng các thuốc kia rồi, thì 3 thuốc này cũng vô tác dụng thôi. Tốt nhất anh hãy dừng ngay tân dược lại, tự mình tập thể dục xem sao, để thân tự khỏi thôi”. Cô ấy khích lệ tôi rất nhiều, và kể về nhiều trường hợp đã chẳng thể khỏi khi dùng Tây y như vậy.

Lời nói kiên quyết của cô bán thuốc làm tôi như bừng tỉnh. Tôi thấy mình đã uống bao lăm tân dược vào người nhưng cái khỏi chỉ là trợ thời, còn thể trạng thì ngày một yếu đi. Giờ nếu có dừng thuốc thì bệnh cũng chỉ đến vậy mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét