Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Cần trị đúng mới khỏi được Viêm xoang mũi

Có rất nhiều người bị nhiễmviem xoang muisống ở khu vực ẩm thấp, cứ đến thời kỳ giao mùa làbenh viem xoanglại tái phát.  Để phòng vàchua viem xoang, các bác sỹ tại các bệnh viện uy tín đưa ra lời khuyên:

tổng hợp tin tuc giải trí 20869664 images1859746 vx 300x272 Cần trị đúng mới khỏi được Viêm xoang  mũi blog   Đức động cơ viem xoang mui Thời tiết bác sĩ

- Xin thầy thuốc cho biết cách ngừa và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Có nên dùng thuốc chống dị ứng khi nhảy mũi nhiều hay không. ngày nay, tôi đang dùng thuốc chống dị ứng hiệu TELFAST 180mg nhưng không biết sau khi dùng thuốc có bị phản ứng phụ gì không? (Nguyễn Văn Hưng, 42 tuổi, TP HCM)

- Phó giáo sư, tấn sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh: Để ngừa và điều trị viêm mũi dị ứng đốn phải tránh các căn nguyên gây ra như: bụi nhà, phấn hoa, lông vũ (các vật nuôi trong nhà như chó, mèo, chim…). Khi dùng thuốc dị ứng, thường được dùng trước khi cơn dị ứng xảy ra. Thuốc Telfast là thuốc chống dị ứng hiệu quả, thường không gây phản ứng phụ, tuy nhiên, chỉ nên dùng ở trẻ thơ trên 12 tuổi và không dùng cho nữ giới có thai.

- Tôi mắc chứng viêm mũi dị ứng đã rất nhiều năm. Quanh năm tháng ngày tôi đều bị nghẹt mũi, nhảy mũi, sổ mũi, ngứa mũi. Vậy tôi xin hỏi có cách nào chữa khỏi được bệnh đó không ạ? (Đỗ Thị Mai, 30 tuổi, HN)

- Phó giáo sư, tấn sĩ Lê Lương Đống: Bệnh viêm xoang là bệnh mãn tính hay gọi là cơ địa dị ứng nhiễm trùng. Do đó, bệnh này chẳng thể chữa tức tốc mà phải điều trị lâu dài. Hai cách chữa là trong đợt cấp tính có thể phối hợp y khoa đương đại như dùng kháng sinh, khánh viêm, giảm dị ứng. Sau đợt cấp, chúng ta phải điều trị lâu dài. Tôi có 3 lời khuyên cho người bệnh viêm xoang: điều trị lâu dài, tạo điều kiện môi trường sống tốt tránh lạnh và ẩm kéo dài, ăn uống phòng thức ăn dị ứng gây xuất tiết như của nếp, uống nhiều sữa, rượu bia. Trong tuổi điều trị củng cố, chúng ta nên dùng các phương pháp y khoa cựu truyền.

- Em bị nghẹt mũi cách đây khoảng 8 năm, một năm nay lúc nào cũng nghẹt rất khó thở, hay bị đau đầu vùng sau gáy, đỉnh đầu, trán, má, đau vùng hàm, vùng tai. 3 tháng nay, nhãn quang giảm và mắt khó chịu khi bị tắc mũi, em không bị chảy nước mũi và không có đờm ở họng. Vậy em bị bệnh gì? Cách chữa trị làm sao? (Nguyễn Thị Thu Hương, 22 tuổi, TP HCM)

- BS Lê Lương Đống: Bạn đã bị viêm xoang mũi dị ứng mãn tính. Với trường hợp này, trong đợt viêm cấp tính, bạn có thể dùng kháng sinh để giảm viêm, giải dị ứng để điều trị, sau đó dùng thuốc y khoa cựu truyền để củng cố. song song, bạn nên tạo môi trường sống tốt và có những phương pháp tương trợ khác để tăng sức đề kháng của thân. Tóm lại, bạn nên có kế hoạch điều trị lâu dài để có được kết quả tốt và vững bền.

- Em rất hay bị nhảy mũi liên tiếp khi đổi thay thời tiết, đang nắng gắt chuyển sang mưa, hay giao mùa, sáng sớm, ở máy lạnh bước ra ngoài trời nóng… Liền sau đó là nghẹt mũi, chảy mũi và choáng váng, mệt mỏi… Tuy nhiên, nếu nhẹ thì nắng lên, khoảng tầm 8, 9h là hết. Còn nặng thì bị sốt luôn. Xin hỏi thầy thuốc em có phải bị viêm mũi dị ứng không, và cách điều trị. (Phan Duy Tuyên, 33 tuổi, HN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét